BHKJOURNAL_2012_0007: Brave Heart Kid’s Birthday Poem 2012…

Eto po ang aking mga tulang nagawa sa aking nakalipas na kaarawan noong ika-8 ng Abril 2012. Gusto ko pong ibahagi sa inyong lahat.

 

GLOBAL KIDS MONTESSORI JOURNEY

Libert A. Ong (Brave Heart Kid)

April 8, 2012

In my first journey in this company,

I end up ruining the lives of many.

I did the most rebellious act in my life

As I leave everyone with a hanging pipe

I know that craziness led to your toughness and greatness;

All I can say now is my thankfulness.

Thank you for the forgiveness and re-acceptance,

I was the prodigal son graciously back in the entrance.

I thought it’s just a short period of return

Then, I found myself still here in your barn.

Actually, this is not a barn for me

But a home that He has brought unto thee.

Finally, I have found my place,

A family that has a familiar face

GKM, a company known by many

But as for me, I called this a family.

I have loved the job only sparingly

As I always struggled to do it mightily

But what brings back the energy in me

Are the people whom I called GKM family.

I love of all of you

But the Lord loves you more than I do.

Let us together get a championship ring

And bring back the glory to the risen King!

 ______________________________________________________________________________

PAGLALAKBAY SA GLOBAL KIDS MONTESSORI

Libert A. Ong (Brave Heart Kid)

April 8, 2012

Sa aking unang pagtapak sa kompanya,

Isang pagrerebelde ang naipakita.

Marami ang nagalit at nahirapan

Pero salamay, yoon ay nagpatatag sa ilan.

Akala ko wala na akong mukhang ihaharap

Sa matinding pagtalikod sa inyong mga pangarap

Ngunit salamat sa pagpapatawad

Nagbigay ng pagkakataong muling lumipad.

Sa ikalawang pagkakataon upang magsilbi,

Sa wakas naisalba na ang sarili.

Maikling panahon lang dapat yoon

Pero aabot pala ng isang taon.

Minahal ko ang kompanya ng hindi buo sa aking puso

Nguniy may isang bagay na bumiyak ng batong ito.

Nakita ko ang mga tao na dito’y nagtatrabaho,

Naramdaman ko na sila ay kapamilya ko.

Doonnagsimula ang pagbabago ng pananaw

At tagumpay ngayon ay akin ng natatanaw.

Sabi ng iba, ang GKM ay isang kompanya;

Sagot ko, hindi! Isa kaming pamilya.

Mahal ko ang bawat isa sa inyo

Pero mas mahal kayo ng Hesu Kristo.

Kaya tayo ng muling kumuha ng kampeonato

At ibalik ang glorya sa Diyos ng pamilyang ito.

2 thoughts on “BHKJOURNAL_2012_0007: Brave Heart Kid’s Birthday Poem 2012…”

Leave a Reply

